Chuyển đến nội dung chính

25 là gì?




Nơi thỉnh thoảng mình trốn vào
Mình là một nhân viên văn phòng bình thường. Sau 4 năm cắm đầu làm việc và phí hoài thời gian trong những mối quan hệ không mục đích, mình chợt giật mình cảm thấy bản thân đã phí hoài 4 năm tuổi trẻ vừa qua khi bản thân đã để tuột mất những cơ hội mà cuộc sống trao cho, rồi lại quay ra oán trách cuộc đời này không công bằng.
Mình từng 23 tuổi nhưng không cố gắng tìm một công việc thử thách mà yên lòng làm những công việc trợ giúp người khác rồi tự bảo là mình đang học hỏi để huyễn hoặc bản thân.
Mình từng chìm đắm trong một mối quan hệ không mục đích, tự hy sinh những sở thích cá nhân, thời gian hay tiền bạc của bản thân rồi tự nhủ mình làm vậy để giúp đỡ người mình yêu quý. 
​Mình dành thời gian cho những người mình xem là bạn nhưng lại không thể chia sẻ suy nghĩ hay sở thích của mình với những người bạn đó.
Chỉ có viết và chụp ảnh có thể giúp mình thoả mãn nhu cầu bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.
Mình không phải người viết hay. Cũng chỉ mới tập tành viết được vài tháng. Công việc cũng không liên quan gì nhiều đến viết lách. 
Nhưng mình thích viết, dù không ai đọc được đi nữa. ​
Mình thích chụp ảnh, dù ảnh không có bố cục và màu sắc cũng không có gì nổi bật. 
Nhưng mình thích chụp, dù không ai xem được đi nữa.
Mình không còn 25 nữa, nhưng năm 25 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình. Mình đánh mất nhiều thứ, nhưng cũng tìm được nhiều thứ trong cuộc đời mình.
25 là một nơi để mình bộc lộ những suy nghĩ của bản thân về cuộc sống quanh mình. Từ chuyện tình cảm cá nhân, chuyện trăn trở làm sao để nuôi 1 đứa trẻ (dù mình chưa có con), quyển sách yêu thích, chiếc túi mới mua. Nói chung là một nơi tổng hợp những suy nghĩ trong đầu mình. Nếu ai đó lạc bước đến đây, mong bạn vui vẻ thưởng thức những bài viết của mình.
​A 25 years old girl

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kỳ 2: Chiến lược tiếp thị của Libé: Đẹp, đủ và thông minh

Tính đến tháng 1/2019, Việt Nam có khoảng 95 triệu dân, trong đó 61 triệu dân là người dùng Facebook. Theo một bài viết trên trang The drum vào năm 2015, Instagram đã bắt đầu lấn át Facebook và Twitter để trở thành một trong những công cụ s-commerce hiệu quả nhất. Với 68% người dùng trong độ tuổi từ 18-24 khẳng định rằng họ sẽ mua một món hàng nếu những người họ theo dõi đăng bài viết về sản phẩm này.  Tổng số người dùng Instagram tính đến thời điểm tháng 1/2019 là 6,2 triệu người, trong đó phụ nữ chiếm đến 59% trên tổng số người dùng tương tác với quảng cáo trên mạng xã hội này. Linh Đoàn (chủ shop Floral Punk) đã phân tích trong một bài viết của Vietcetera : “Thời trang là ngành công nghiệp quan trọng phần nhìn, mọi thứ bạn kinh doanh, đều là kinh doanh bằng hình ảnh. Đó là lý do vì sao Instagram nghiễm nhiên trở thành mạng xã hội được giới thời trang ưa chuộng hàng đầu.” Đầu tư vào hình ảnh, visual guideline rõ ràng Nhận biết được kênh giao tiếp hiệu quả tới những khá...

Libé Workshop: sự ra đời của H&M Việt Nam

Chỉ với 10 triệu đồng tiền vốn, Libé Workshop, một trong những nhãn hiệu local brand đầu tiên tại Việt Nam, nhanh chóng mở rộng từ một trang Facebook vài trăm lượt thích thành một trong những địa điểm mua sắm quen thuộc của giới trẻ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong vòng 5 năm, từ một trang bán hàng trên facebook, cô chủ Thảo Linh của Libé Workshop đã có 3 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh và 1 cửa hàng tại Hà Nội. Trước sự thành công nhanh chóng của Libé, có lẽ không ít người sẽ nghĩ đến những từ như “may mắn”, “gặp thời”, nhưng thực ra, để xây dựng được nhãn hiệu Libé Workshop như hiện nay, nhãn hàng này cần nhiều hơn là sự may mắn. Nắm bắt cơ hội từ nhu cầu cá nhân Năm 2014, khi H&M, Zara hoặc Pull&Bear chưa có mặt tại Việt Nam, định nghĩa thời trang bình dân đồng nghĩa với hàng Quảng Châu được các chủ shop quần áo tự phát đánh về từ Trung Quốc, mẫu mã đa dạng, nhưng chất lượng thường rất kém và đường may thường khá ẩu. Tuy nhiên, giới trẻ vẫn phải chấp nhận những s...

Live: Bức tranh cuộc sống thực tế đến đau lòng

Mình được Netflix giới thiệu bộ phim “Live” sau một thời gian thường xuyên xem K-Drama trên trang này. Công nhận là Netflix có bộ sưu tập K-Drama không nhiều nhưng khá phong phú và chất lượng, từ thể loại phim tình cảm gà bông như “My first first love” đáng yêu đến những phim mang tính chính trị khó nuốt như “Chief of Staff”. Với bức poster có hình anh chàng Hươu Cao Cổ Lee Kwang Soo của show Running Man, mình mong đợi một bộ phim hài khi click vào nút “Xem” trên Netflix, tuy nhiên, Live khiến mình ngạc nhiên khi đem đến một bức tranh thực tế đến đau thắt lòng về xã hội Hàn Quốc nói riêng, hay thậm chí trên toàn thế giới nói chung. Bối cảnh của “Live” diễn ra ở Đội Tuần Tra số 1 phường Hongil, Seoul. Câu chuyện bắt đầu với hình ảnh các cảnh sát thực tập ngồi ngay ngắn theo hàng trên vỉa hè vào lúc 3 4 giờ sáng khi mặt trời vẫn còn chưa ló dạng, ngấu nghiến phần cơm sáng chỉ gồm kim chi, cơm và canh rau trong cái lạnh rét buốt. Giữa lúc vừa xuýt xoa vì lạnh, Han Jung Oh (Lee ...